วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายงานสรุปผลการฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 9 วันที่ 27/12/2553 ถึง วันที่30/12/2553

การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับลูกค้าของธนาคารออมสินที่ไปรับบัตรคิวเปิดบัญชีแบบประจำ 5 เดือน ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิร์
- ทำการช่วยลูกค้ากรอกข้อมูลในใบฝาก ใบถอนเงิน ใบฝาก ใบถอนสลากออมสิน และเอกสารเกี่ยวกับการเปิดบัญชี ปิดบัญชี ทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ของลูกค้า
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้าที่ยังไม่เคยซื้อสลากออมสิน
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต
- ทำการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝากถอน
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์
- ทำการต่อสมุดให้กับลูกค้าที่สมุดฝากถอนใบเดิมเติมและขึ้นเล่มใหม่ พร้อมกับออกลายมือชื่อหลังสมุดให้ลูกค้า
- ทำการนับเงินเหรียญให้กับลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากธนาคาร
- ทำการตรวจสอบสถานะการโอนรางวัลสลากออมสินเข้าบัญชีให้ลูกค้า
- ทำเรื่องขอย้ายสมุดบัญชี สลากออมสินรัฐบาลจากสาขานนทบุรี ไปสาขาแคราย
- ทำการฉีกใบฝาก ใบถอน

ปัญหาและอุปสรรค
- ลูกค้าที่มาธนาคารมักใช้เครื่องถ่ายเอกสารเองไม่ยอมแจ้งเจ้าหน้าที่ เครื่องถ่ายเอกสารจึงชุดรุดบิอยครั้ง
- ลูกค้าที่มาฝากเงินโดยเงินเหรียญ ไม่ทำการแยกเงินเหรียญมาก่อนจึงทำให้เสียเวลามาแยกเงินเหรียญก่อนนำเข้าเครื่องนับเหรียญ จึงทำให้การทำงานของพนักงานล้าช้าลง

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝนในการพิมพ์เอกสาร การคีย์ข้อมูลในระบบธนาคารออมสิน
- ฝึกฝนความอดทนต่อลูกค้าที่โวยวายไม่ฟังเหตุผล
- ฝึกฝนการใช้เครื่องพืมพ์ดีด
- ทราบขั้นตอนและรายละเอียดการเปิดบัญชีแบบประจำ 5 เดือนของธนาคารที่เพิ่งจะมีออกมาให้ลูกค้าเปิด

ข้อเสนอแนะ
อยากให้มีการติกป้ายประกาศบอกลูกค้าว่าห้ามถ่ายเอกสารด้วยตัวเอง ถ้าจะถ่ายเอกสารต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะลูกค้าบางคนใช้เครื่องถ่ายเอกสารไม่เป็น จึงทำให้เครื่องถ่ายเอกสารชำรุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น