การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับลูกค้าของธนาคารออมสิน
- ทำการช่วยลูกค้ากรอกข้อมูลในใบฝาก ใบถอนเงิน ใบฝาก ใบถอนสลากออมสิน และเอกสารเกี่ยวกับการเปิดบัญชี ปิดบัญชี ทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ของลูกค้า
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้า และออกทะเบียนสลากออมสินใหม่ให้กับลูกค้าที่ทำทะเบียนเดิมหาย
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต
- ทำการเปลี่ยนที่อยู่และข้อมูลส่วนอื่นๆ เช่น คำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝากถอน
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และออกบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ใหม่ให้กับลูกค้าที่ทำบัตเดิมหาย หรือบัตรเดิมถูกอายัด และทำการอายัดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับลูกคาที่มาขอยกเลิกการใช้งานบัตร
- ทำการต่อสมุดให้กับลูกค้าที่สมุดฝากถอนใบเดิมเติมและขึ้นเล่มใหม่ พร้อมกับออกลายมือชื่อหลังสมุดให้ลูกค้า
- ทำการนับเงินเหรียญให้กับลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากธนาคาร
- ทำการตรวจสอบสถานะการโอนรางวัลสลากออมสินเข้าบัญชีให้ลูกค้า และตรวจรางวัลสลากออมสินให้กับลูกค้า
- ทำเรื่องขอย้ายสมุดบัญชี สลากออมสินรัฐบาล
- ทำการฉีกใบฝาก ใบถอน
ปัญหาและอุปสรรค
- ลูกค้าที่มาฝากเงินโดยเงินเหรียญ ไม่ทำการแยกเงินเหรียญมาก่อนจึงทำให้เสียเวลามาแยกเงินเหรียญก่อนนำเข้าเครื่องนับเหรียญ จึงทำให้การทำงานของพนักงานล้าช้าลง
- ลูกค้าส่วนมากที่มาใช้บริการไม่ยอมกดบัตรคิวที่ตู้กดบัตรคิว ชอบใช้ความเคยชิน เดินมาเคาร์เตอร์ติดต่อสอบถามเลย จึงทำให้มีลูกค้ามายืนออกันอยู่ที่หน้าเคาร์เตอร์ จึงทำให้พนักงานทำงานได้ล้าช้า
ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝน การคีย์ข้อมูลในระบบธนาคารออมสิน
- ฝึกความอดทนต่อลูกค้าที่ชอบโวยวายใส่พนักงานโดยไม่ฟังเหตุผล
- ฝึกฝนการใช้เครื่องพืมพ์ดีด
- ฝึกทักษะการพูดกับลูกค้าที่อารมณ์รุนแรงกับพนักงาน
ข้อเสนอแนะ
- อยากให้ทางธนาคารมีการประชาสัมพันธ์หรือบอกกล่าวกับลูกค้าให้กดบัตรคิวทุกครั้งที่มาทำธุรกรรมกับธนาคาร ทางธนาคารจะได้ง่ายต่อการปฎิบัติงาน
- อยากให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับการนำเงนเหรียญมาฝากกับธนาคาร ว่าจะต้องแยกประเภทเงินเหรียญมาด้วย ทางธนาคารจะได้ทำงานอยางรวดเร็วขึ้น
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น