วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายงานสรุปผลการฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 7 วันที่ 13/12/2553 ถึง วันที่17/12/2553

การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับลูกค้าของธนาคารออมสิน
- ทำการช่วยลูกค้ากรอกข้อมูลในใบฝาก ใบถอนเงิน ใบฝาก ใบถอนสลากออมสิน
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้าที่ยังไม่เคยซื้อสลากออมสิน
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต
- ทำการคีย์ข้อมูลของลูกค้าสินเชื้อโครงการ ช.พ.ค ในระบบสินเชื้อเพื่อทำประกันให้ลูกค้าที่มาขอกู้ประมาณ 28 ชุด
- ทำการสืบค้นประวัติการล้มละลาย การถูกดำเนินคดีทางการเงินของลูกค้าที่มาขอกู้เงินโครงการสินเชื้อบ้านเอื้ออาทร พร้อมกับปริ้นเอกสารที่ทำการสืบค้นมาใส่ในแฟ้มเอกสารของกู้ของโครงการสินเชื้อบ้านเอื้ออาทร ประมาณ 20 ชุด
- ทำการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝากถอน
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และทำการตรวจเช็คสถานะของบัตรอิเล็กทรอยนิกศ์ให้ลูกค้าที่บัตรไม่สามารถใช้งานได้

ปัญหาและอุปสรรค
- ระบบอินเตอร์ของธนาคารช้ามาก จึงทำให้การสืบค้นประวัติของลูกค้าที่มาขอกู้สินเชื้อโครงการบ้านเอื้ออาทรล้าช้า
- ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารออมสินไม่ชอบกดบัตรคิวที่เครื่องกดบัตรคิว จึงทำให้พนักงานทำงานได้ล้าช้า
- ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารที่มี่มีความรู้เรื่องการฝากเงินในแต่ละประเภท และชอบไม่นำหลักฐานการถอนสลากมาไม่ครบ แล้วมาโวยวายกับพนักงานว่าทำไมต้องใช้หลักฐานมากมาย

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝนในการพิมพ์เอกสาร การคีย์ข้อมูลในระบบธนาคารออมสิน
- ฝึกฝนความอดทนต่อลูกค้าที่โวยวายไม่ฟังเหตุผลในการนำหลักฐานมาถอนเงินและถอนสลากออมสิน

ข้อเสนอแนะ
อยากให้ทางธนาคารมีการเช็ดและตรวจสอบดูแลระบบระบบอินเตอร์ของธนาคารมากกว่านี้เพราะระบบอินเตอร์ของธนาคารช้าบ่อยครั้งมา อยากให้พนักงานที่ทำธุรกรรมบางประเภทกับลูกค้าได้ประชาสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยว่าถ้าครั้งต่อไปมาทำธุรกรรมอะไรในครั้งต่อไปต้องเอาเอกสารอะไรมาบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น