วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายงานสรุปผลการฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 8 วันที่ 20/12/2553 ถึง วันที่24/12/2553

การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับลูกค้าของธนาคารออมสิน
- ทำการช่วยลูกค้ากรอกข้อมูลในใบฝาก ใบถอนเงิน ใบฝาก ใบถอนสลากออมสิน และเอกสารเกี่ยวกับการเปิดบัญชีของลูกค้า
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้าที่ยังไม่เคยซื้อสลากออมสิน และให้ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อสลากออมสิน
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต
- ทำการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝากถอน
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และทำการตรวจเช็คสถานะของบัตรอิเล็กทรอยนิกศ์ให้ลูกค้าที่บัตรไม่สามารถใช้งานได้ และแนะนำการใช้งานบัตรให้กับลูกค้าที่ทำบัตรเป็นครั้งแรก
- ทำการต่อสมุดให้กับลูกค้าที่สมุดฝากถอนใบเดิมเติมและขึ้นเล่มใหม่
- ทำการนับเงินเหรียญให้กับลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากธนาคาร

ปัญหาและอุปสรรค
- ลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากไม่แยกเหรียญมาก่อนจึงทำให้พนักงานเสียเวลามาแยกเงินเหรียญ
- ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารออมสินไม่ชอบกดบัตรคิวที่เครื่องกดบัตรคิว
- เครื่องถ่ายเอกสารชอบติด เวลาถ่ายเอกสารชอบเอาไปติดอยู่ด้านในจึงทำให้พนักงานทำงานได้ล้าช้า
- เครื่องนับเหรียญชุดรุดบ่อยจึงทำให้ต้องให้พนักงานมานับเอง จึงทำให้การทำงานล้าช้าลง

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝนในการพิมพ์เอกสาร การคีย์ข้อมูลในระบบธนาคารออมสิน
- ฝึกฝนความอดทนต่อลูกค้าที่โวยวายไม่ฟังเหตุผลในการนำหลักฐานมาถอนเงินและถอนสลากออมสิน
- แก่ไขปัญหาที่เครื่องถ่ายเอกสารติดกระดาษ โดยการงัดเอากระดาษที่ติดออก

ข้อเสนอแนะ
- อยากให้ทางธนาคารมีการตรวจสอบดูแล บำรุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสารให้มากว่านี้ เพราะเครื่องถ่ายเอกสารมักมีปัญหาบ่อย
- อยากให้ทางธนาคารมีการประชาสัมพันธ์หรือบอกกล่าวกับลูกค้าให้กดบัตรคิวทุกครั้งที่มาทำธุรกรรมกับธนาคาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น