การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับ
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้า และทำการโอนเงินรางวัลสลากออมสินเข้าสมุดบัญชี
- ถอนสลากออมสินให้ลูกค้าทั้งแบบครบอายุและไม่ครบอายุ พร้อกับคิดดอกเบี้ยให้กับลูกค้าที่มาถอนสลาก
- ตรวจรางวัลสลากออมสินให้ลูกค้า
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต และออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้า
- ทำการเปลี่ยนที่อยู่และข้อมูลส่วนอื่นๆ ให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบ และสมุดฝากถอน สลากออมสิน ทะเบียนสลากออมสิน
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์
- ทำการต่อสมุดให้กับลูกค้าที่สมุดฝากถอน
- ทำการขึ้นสมุดฝากถอนเล่มใหม่ พร้อมกับออกลายมือชื่อหลังสมุดให้ลูกค้า
- ทำการปรับสมุดให้ลูกค้า
- ทำการนับเงินเหรียญให้กับลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากธนาคาร
- ทำการฉีกใบฝากเงิน ใบถอนเงิน
- ให้ข้อมูลการฝากเงิน ฝากสลากออมสิน แก่ลูกค้าที่ยังไม่เคยฝากหรือทำธุรกรรมกับธนาคาร
ปัญหาและอุปสรรค
- เครื่องนับเงินเหรียญของธนาคารชำรุด จึงทำให้การทำงานล้าช้า
- ลูกค้าบางรายมีทะเบียนสลากออมสินมากกว่าหนึ่งทะเบียน เวลาตรวจสลากจึงทำให้พนักงานเกิดความสบสนว่าลูกค้าถูกสลากทะเบียนใหน และลูกค้าก็เอาทะเบียนมาไม่ครบ
- ลูกค้าที่มาฝากเงินเหรียญกับธนาคารไม่ยอมแยกเงินเหรียญมาก่อนที่จะให้พนักงานนับ
- ลูกค้าที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารไม่ชอบกิดบัตรคิว
- ลูกค้าส่วนหนึ่งที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารเขียนหนังสือไม่ได้ จึงทำให้พนักงานต้องเสียเวลามานั่งกรอกข้อมูลให้ลูกค้า
ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝน ทักษะการพูดจากับลูกค้าที่ไม่ชอบเอาหลักฐานประกอบการทำธุรกรรมมาไม่ครบ
- ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการฝากเงิน การฝากในแต่ละประเภทของธนาคารออมสิน
- ฝึกฝนการคีย์ข้อมูลในระบบธนาคาร
- ได้เรียนรู้การใช้งานบางขั้นตอนในระบบธนาคารพร้อมทั้งฝึกฝนความชำนาญในการทำงานกับระบบงานของธนาคารออมสิน
ข้อเสนอแนะ
อย่าให้ทางธนาคารมีการตรวจสอบการทำงานของพนักงานแต่ละคน ว่ามีพฤติกรรมการทำงานป็นอย่างไร เพราะพนักงานบางคนไม่ทำงานชอบหลบเหลียงการทำงาน เป็นเวลานาน จึงทำให้ลูกค้าต้องรอคิวนาน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น