วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

รายงานสรุปผลการฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 11 วันที่ 10/1/2554 ถึง วันที่14/1/2554

การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับลูกค้าของธนาคารออมสิน
- ทำการช่วยลูกค้ากรอกข้อมูลในใบฝาก ใบถอนเงิน ใบฝาก ใบถอนสลากออมสิน และเอกสารเกี่ยวกับการเปิดบัญชี ปิดบัญชี ทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ของลูกค้า และทำการยกเลิกการใช้งานบัตรบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ให้กับลูค้าที่ไม่ต้องการใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้า และถอนสลากออมสินให้ลูกค้าทั้งแบบครบอายุและไม่ครบอายุ พร้อกับคิดดอกเบี้ยให้กับลูกค้าที่มาถอนสลาก
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต และออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันชีวิต
- ทำการเปลี่ยนที่อยู่และข้อมูลส่วนอื่นๆ เช่น คำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝากถอน
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และออกบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ใหม่ให้กับลูกค้าที่ทำบัตเดิมหาย หรือบัตรเดิมถูกอายัด และทำการอายัดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ให้กับลูกคาที่มาขอยกเลิกการใช้งานบัตร
- ทำการต่อสมุดให้กับลูกค้าที่สมุดฝากถอนใบเดิมเติมและขึ้นเล่มใหม่ พร้อมกับออกลายมือชื่อหลังสมุดให้ลูกค้า และทำการปรับสมุดให้ลูกค้า
- ทำการนับเงินเหรียญให้กับลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากธนาคาร
- ทำการตรวจสอบสถานะการโอนรางวัลสลากออมสินเข้าบัญชีให้ลูกค้า และตรวจรางวัลสลากออมสินให้กับลูกค้า
- ทำการฉีกใบฝาก ใบถอน ใบkyc ใบคำขอเปิดบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ใบคำขอเปิดบัญชี
- ทำการเตรียมเอกสารการเปิดบัญชี เอกสารการเปิดบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ให้พนักงานที่ไปออกบูธ จำนวน 200 ชุด

ปัญหาและอุปสรรค
- ลูกค่ที่มาใช้บริการธนาคารไม่ยอมกดบัตรคิว จึงทำให้พนักงานทำงานได้ล้าช้าลง
- ลูกค้าที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารนำเอกการมาไม่ครบ และโวยวายกับพนักงานว่าทำไมไม่ให้ทำธุรกรรมต่อ
- ลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากกับธนาคารไม่ยอมแยกเหรียญมาก่อนที่จะให้พนักงานนับจึงทำให้พนักงานต้องมานั้งเสียเวลาแยกเหรียญ

ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝน การพิมพ์ดีดโดยใช้เครื่องพิมพ์ดีด และการคีย์ข้อมูลในระบบธนาคารออมสิน
- ฝึกความอดทนต่อลูกค้าที่ชอบโวยวายใส่พนักงานโดยไม่ฟังเหตุผล
- ฝึกฝนความชำนาญในการทำงานกับระบบงานของธนาคารออมสิน ในทุกรูปแบบของงานที่ได้รับมอบหมายจากธนาคารออมสิน

ข้อเสนอแนะ
อย่าให้ทางธนาคารมีการแกไขระบบบัตรคิวของธนาคารใหม่ เพราะระบบบัตรคิวของธนาคารยังไม่คอบคุมทุกธุรกรรมของธนาคาร จึงให้ลูกค้าเกิดความสับสนในการกดบัตรคิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น