การปฏิบัติงาน
- ทำการเปิดบัญชี ปิดบัญชีให้กับ
- ทำการเปิดซื้อสลากออมสินใหม่ให้ลูดค้า และถอนสลากออมสินให้ลูกค้าทั้งแบบครบอายุและไม่ครบอายุ พร้อกับคิดดอกเบี้ยให้กับลูกค้าที่มาถอนสลากและให้คำแนะนำการซื้อสลากให้ลูกค้า
- ทำการออกใบเสร็จกรมธรรม์ให้กับลูกค้าที่มาจ่ายกรมธรรม์ประกันชีวิต และออกใบกำกับภาษีให้กับลูกค้า
- ทำการเปลี่ยนที่อยู่และข้อมูลส่วนอื่นๆ ห้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบ
- ทำการเปิดใช้งานบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ให้ลูกค้าธนาคารที่มาขอมีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และออกบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ใหม่ให้กับลูกค้า
- ทำการต่อสมุดให้กับลูกค้าที่สมุดฝากถอนใบเดิมเติมและขึ้นเล่มใหม่ พร้อมกับออกลายมือชื่อหลังสมุดให้ลูกค้า และทำการปรับสมุดให้ลูกค้า
- ทำการนับเงินเหรียญให้กับลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาฝากธนาคาร
- ให้ข้อมูลการฝากเงิน ฝากสลากออมสิน แก่ลูกค้าที่ยังไม่เคยฝากหรือทำธุรกรรมกับธนาคาร
- ทำการปรับสมุดฝากถอน และตรวจรางวัลสลากออมสินให้ลูกค้า
ปัญหาและอุปสรรค
- เครื่องนับเงินเหรียญของธนาคารชำรุด จึงทำให้การทำงานล้าช้า
- ลูกค้าที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารไม่ชอบกิดบัตรคิวจึงทำให้การทำงานของพนักงานล้าช้า
ประโยชน์ที่ได้รับ
- ฝึกฝน ทักษะการพูดจากับลูกค้าที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารออมสิน
- ฝึกฝนความชำนาญในการทำงานกับระบบงานของธนาคารออมสิน
ข้อเสนอแนะ
อยากให้ทางธนาคารมีการจัดซื้อจัดหาเครื่องนับเงินเหรียญมาให้มากกว่าหนึ่งเครื่อง จะได่เอาไว้ใช้ทดแทนกันในเวลาที่เครื่องหนึ่งชำรุด จะได้ใช้อีกเครื่อง จะได้ไม่เสียมาให้พนักงานนั้งนับเอง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น