วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รายงานสรุปผลการฝึกปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 4 วันที่22/11/2553 ถึง วันที่26/11/2553

การปฏิบัติงาน
- สืบค้นประวัติของผู้เงินโครงการห้องเอื้ออาทร บ้านเอื้ออาทร และทำการปริ้นประวัติมาจัดเรียงเข้ากับชุดเอกสารสัญญาขอกกู้เงิน ประมาณ 23 ชุด
- สืบค้นประวัติการเป็นหนี้ การล้มลาย การถูกดำเนินคดีทางการเงอนของลูกค้าเงินกูพร้อมกับปริ้นเอกสารนั้นมาจัดเรียงเข้าชุดเอกสารขอกู้ของลูกค้าสินเชื่อ ประมาณ 23 ชุด
- คีย์ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าเงินกู้ตามทะเบียนบ้านของลูกค้า คีย์ข้อมูลสถานะทางการเงิน วิเคราะห์บูโร(การก่อภาระหนี้สินของลูกค้า) ประมาณ 23 ชุด
- คีย์ข้อมูลในแบบฟอร์มจดหมายแจ้งเตือนการชำระหนี้ของลูกค้าสินเชื่อ พร้อมกับปริ้น และทำการเขียนที่อยู่ของลูกค้าบนหน้าซองจดหมาย และเขียนใบตอบรับของลูกค้าที่จะตอบกลับมาทางธนาคาร ของลูกหนี้เชื้อของธนาคารออมสิน
- ทำการแก้ไขข้อมูล และคีย์ข้อมูลลงในจดหมายแจ้งเตือนลูกหนี้ของธนาคารออมสินโดยใช้เครื่องพิมพ์ดีด ประมาณ 26 ชุด
- ค้นหาใบตอบรับของธนาคารออมสิน และนำใบตอบรับมาจัดเรียงเข้ากับชุดเอกสารสัญญากู้เงินของลูกหนี้สินเชื่อแต่ละประเภท ประมาณ 30 ชุด ชุดละ 3 คน คนละประมาณ 2 ใบตอบรับ
- ทำการเปิด-ปิดบัญชี เปิดสลาก ถอนสลากตรวจสลาก ปรับสมุดฝาก ออกใบเสร็จกรมทัน ออกสมุดใหม่สมุดเก่าเติม ให้กับลูกค้าธนาคารออมสิน

อุปสรรค์
- การค้นหาใบตอบรับของธนาคารแต่ละครั้งทำได้ยาก เนื่องมาจากการเขี่ยนชื่อของลูกค้าไม่ชัดเจน หรือตัวหนังสืออ่านยาก
- การทำจดหมายแต่ละครั้ง มีแบบฟรอ์มที่อยู่ในรูปแบบ Microsoft Excel การแก้ไขแต่ละคั้งจึงทำได้ยาก
- เครื่องปริ้นของทางสำนักงาน คอนข้างจะมีสภาพที่เก่าและชำรุดตรงที่ใส่กระดาษ ดังนั้นเวลาใส่กระดาษเข้าไปแล้วเครื่องปริ้นก็จะปริ้งเอกสารที่ไม่ตรงขอบกระดาษ

ประโยชน์ที่ได้รับ
- รู้จักการแก้ไขปัญหาเครื่องปริ้นในเวลาที่เครื่องปริ้น ปริ้นเอกสารออกมาไม่ตรง โดยการใช้ตัวนีบกระดาษยัดเข้าไปด้านข้างของที่ใส่กระดาษของเครื่องปริ้น
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคิดเงินค่างวดของบัตรเครดิต
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องปริ้น ในรุ้นต่างๆที่เราไม่เคยได้ใช้งานมาก่อน
- ฝึกฝนการใช้เครื่องพิมพ์ดีด

ข้อเสนอแนะ
อยากให้ทางธนาคารมีการจัดซื้อเครื่องปริ้งของสำนักงารที่มีกว่านี้ เพราะเครื่องปริ้นส่วนใหญ่ของสำนักงานทั้งเก่าทั้งชำรุดเกือบทุกเครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น